MAP ดัน ผปก. ออกบูธฟิลิปปินส์ภายใต้ความร่วมมือของมหาวิทยาลัยและเครือข่ายบ่มเพาะประเทศฟิลิปปินส์
วันที่ 13 ต.ค 2568
อุทยานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีเกษตรและอาหาร นำโดย ดร.กัลย์ กัลยาณมิตร ผู้อำนวยการ พร้อมด้วย ดร.พนมพร เฉลิมวรรณ์ รองผู้อำนวยการ ผศ.ดร.สันธิวัฒน์ พิทักษ์พล ผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยพะเยา ดร.ชลิดา ธนินกุลภรณ์ หัวหน้าส่วนจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม สถาบันวิจัยและนวัตกรรมมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ ดร.สมบัติ สมศักดิ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิศษ เป็นตัวแทนจากสำนักงานปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้เข้าร่วมจัดนิทรรศกาลในงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ Regional Agri-Aqua Innovation Systm Enhancement (Raise) Summit. ภายใต้แนวคิด Building Bridges Through Alignment, Connection, And Syschronization for Agri-aqua Innovation. ณ โรงแรมคาเซียนา เมืองตาไกไต ประเทศฟิลิปปินส์
..
โดย ดร.สมบัติ สมศักดิ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิศษ ได้ร่วมเป็นวิทยากรรับเชิญจากองค์กรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฟิลิปปินส์ เพื่อบรรยายในหัวข้อ "นวัตกรรมด้านเกษตรและอาหารในศูนย์บ่มเพาะธุรกิจของประเทศไทย" และร่วมถามตอบเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้าร่วมภายในงาน
..
ในช่วงบ่ายได้เข้าร่วมฟังการบรรยายวิชาการจากตัวแทนหน่วยงานที่ความเกี่ยวข้องในการส่งเสริมและสนับสนุนด้านนวัตกรรมทางการเกษตรและประมงในประเทศฟิลิปปินส์ ต่อด้วยพิธีการเปิดนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการภายใต้การส่งเสริมจากเครือข่ายการบ่มเพาะผู้ประกอบการในประเทศฟิลิปปินส์
...
ภายใต้ความร่วมมือของการดำเนินโครงการการพัฒนาศักยภาพการบ่มเพาะธุรกิจฐานนวัตกรรมเกษตรเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG สู่สากล อุทยานวิทยาศาต์เทคโนโลยีเกษตรและอาหาร ได้นำผู้ประกอบการตัวแทนจากประเทศไทย ได้แก่ คุณปุญชรัศมิ์ มีแก้ว บริษัท ไนน์ไบโอ กรุ๊ป จำกัด ภายใต้การบ่มเพาะของอุทยานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีเกษตรและอาหาร คุณกัญญาณัฐ สุวรรโณ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทีเค นอร์ทเทิร์นฟู้ด ภายใต้การบ่มเพาะของสถาบันนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยพะเยา และ คุณชาคริต เซลามัน บริษัท แกรนด์ เอสพี สยาม จำกัด ภายใต้การบ่มเพาะอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เข้าร่วมจัดนิทรรศกาลแสดงผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการภายใต้การบ่มเพาะธุรกิจจาก 3 มหาวิทยาลัย รวมถึงการสำรวจตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อสร้างโอกาสสานสัมพันธ์ความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศและขยายผลิตภัณฑ์สู่ตลาดประเทศฟิลิปปินส์ภายในอนาคตต่อไป
14 ตุลาคม 2568 |
54